Xã Châu Sơn Phát huy hiệu quả phong trào "Tiếng trống học bài"

25/04/2024 09:43

Thực hiện Quyết định số 44/QĐ- UBND ngày 23/04/2024 của Ủy ban nhân dân xã Châu Sơn về việc thành lập các tổ kiểm tra đánh giá thực hiện phong trào tiếng trống học bài trên địa bàn xã Châu Sơn.

Vào buổi tối ngày 24/04/2024 Các tổ công tác kiểm tra đánh giá thực hiện phong trào tiếng trống học bài trên địa bàn xã Châu Sơn với thành phần là các đồng chí cán bộ, công chức xã và giáo viên các nhà trường đã đi kiểm tra đánh giá thực hiện phong trào tiếng trống học bài tại một số hộ gia đình có con, em đang theo học tại các trường Tiểu học,THCS, của xã Châu Sơn

(Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - PCT UBND xã cùng các thành viên tổ công tác kiểm tra phong trào tiếng trống học bài thôn Hoắc Châu)

Khi tổ công tác đến, nhiều hộ gia đình cho biết, từ khi có Tiếng trống học bài, ý thức của con, em trong việc học bài ngày một tốt hơn, tự giác đến giờ là đi học.

(Các em học sinh đã có ý thức tự giác học bài)

Qua kiểm tra các tổ công tác cũng có một số nhận xét đó là: đa số các hộ gia đình đều đã có góc học tập gồm bàn, ghế, đèn, quạt, máy tính phục vụ các em học tập.  Học sinh các em thực hiện tốt quy định về giờ học bài buổi tối. Phụ huynh tạo điều kiện không xem ti vi, giữ trật tự giành không gian yên tĩnh cho các em học bài.

(Các đồng chí Tổ công tác đi kiểm tra phong trào tiếng trống học bài thôn Hạc Sơn)

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại như còn cá biệt một số em học sinh còn chưa ngồi học, có em góc học tập còn chưa gọn gàng, tổ công tác đã trực tiếp nhắc nhở các em ngồi tham gia ôn bài.

(Phụ huynh đã quan tâm và tạo điều kiện cho các em học sinh tập trung học tập)

Trong thời gian tới tổ công tác đề nghị các hộ gia đình tiếp tục tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho các em tập trung học tập, cũng như tuyên truyền vận động các hộ xung quanh hưởng ứng phong trào “tiếng trống học bài” để góp phần tạo thói quen tốt, ý thức tự giác của mỗi học sinh trong việc học tập. Qua đó tạo nên phong trào học tập sâu rộng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn xã.